05:01 EDT Thứ ba, 25/04/2017

Menu

Trang nhất » Tin Tức » ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC

Tập huấn xây dựng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA

Sáng ngày 13/3/2016, hơn 100 giảng viên trong toàn Trường được tập huấn về xây dựng, điều chỉnh và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA do Trường ĐH Sư phạm tổ chức.

Quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với các cơ sở giáo dục đại học

Văn bản này quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với đại học, học viện, viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo tiến sĩ, bao gồm tiêu chí, nguyên tắc xác định chỉ tiêu tuyển sinh, quy trình đăng ký, xử lý vi phạm.

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến góp ý rộng rãi đối với dự thảo Thông tư ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học. Mọi ý kiến góp ý xin gửi về Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, 30 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. ĐT: (04) 39747108, Fax: (04) 39747109, Email: kiemdinh.dhtccn@moet.edu.vn. Trân trọng./.

CHUẨN QUỐC GIA ĐỐI VỚI CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

Ngày 23 tháng 09 năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 24/2015/TT-BGDĐT về việc Quy định Chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục Đại học. Thông tư này quy định chuẩn quốc gia đối với cơ sở giáo dục đại học; quy trình đánh giá, hồ sơ đăng ký công nhận đạt chuẩn quốc gia; cấp và thu hồi chứng nhận cơ sở giáo dục đại học đạt chuẩn quốc gia.

BÁO CÁO TỰ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐHĐN

Báo cáo Tự đánh giá chất lượng của Trường được công bố rộng rãi để tất cả các cán bộ, giảng viên và nhân viên của Trường ĐHSP biết và cho ý kiến.

AUN-QA: Cái đích của những trường đại học hướng đến chất lượng

AUN-QA: Cái đích của những trường đại học hướng đến chất lượng

Chuẩn kiểm định chất lượng AUN đang là cái đích mà nhiều trường ĐH tại Việt Nam và trong khu vực Đông Nam Á hướng tới. Mục tiêu của các trường ĐH không chỉ là thu hút học viên mà còn khẳng định chất lượng đào tạo Và dần tiến tới là việc xây dựng văn hóa chất lượng của một trường ĐH.

Kết quả xếp hạng website các viện, trường đại học của Webometrics tháng 01/2014

Kết quả xếp hạng website các viện, trường đại học của Webometrics tháng 01/2014

Webometrics (http://www.webometrics.info/) vừa công bố xếp hạng website các viện/trường trên thế giới định kỳ tháng 01/2014

Ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của đại học vùng

Đại học vùng tự chủ về phương thức tuyển sinh và chịu trách nhiệm về công tác tuyển sinh của đại học vùng. Hàng năm, căn cứ vào tiêu chí, nguyên tắc xác định chỉ tiêu tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại học vùng có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, tổng hợp chỉ tiêu tuyển sinh của từng cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đại học vùng cũng tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc in; quản lý, cấp, phát, thu hồi, hủy bỏ văn bằng, chứng chỉ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đại học Stanford

10 trường đại học hàng đầu thế giới năm 2012

ĐH Thượng Hải vừa đưa ra bảng xếp hạng top 500 các trường đại học hàng đầu thế giới, trong đó có top 10 gồm 8 trường ở Mỹ và 2 trường thuộc nước Anh. Đại học Harvard vẫn giữ vị trí đầu bảng, Việt Nam không lọt top 500.

Để sinh viên, giảng viên đều được “hưởng lợi” từ đánh giá

Lấy ý kiến sinh viên về hoạt động giảng dạy của giảng viên là một trong những phương cách tối ưu, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đã được thực hiện khá sớm tại nhiều trường đại học tiên tiến trên thế giới. Thực tế triển khai chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc lấy ý kiến phản hồi của sinh viên từ 2 năm qua (ngày 27/5/2010) đã cho thấy, trường ĐH, CĐ nào có phương pháp tổ chức tốt, trường đó có những chuyển biến tích cực về nhiều mặt. Tuy nhiên, bước đi ban đầu ở nhiều trường vẫn còn khá lúng túng. Trong phạm vi bài viết này, báo ngành xin gợi mở một số cách làm có tính “hiến kế” từ cơ sở.

Lương giáo viên: Không phải tăng mà cần cải tiến

Lương giáo viên: Không phải tăng mà cần cải tiến

Tăng lương chỉ là một phần nhỏ để tạo sự khác biệt về lương cho giáo viên (GV), nhưng nó sẽ không giải quyết triệt để các vấn đề tiêu cực nảy sinh do lương, cũng không tạo động lực triệt để khuyến khích GV dạy tốt. Cải tiến chế độ tiền lương có tác dụng tạo động lực thúc đẩy GV làm tốt công tác dạy học vì nó đòi hỏi sự đồng bộ cả về chính sách, cơ chế lẫn trách nhiệm của cả hệ thống giáo dục đối với chất lượng giáo dục Việt Nam.

Lương giáo viên phải cao nhất trong các ngành sự nghiệp

Lương giáo viên phải cao nhất trong các ngành sự nghiệp

"Tiền lương là thể hiện sự đối xử với thầy, cô giáo" - nguyên Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Bình chia sẻ. Nguyên Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Bình cho rằng, vai trò của người thầy là căn cứ quan trọng để hoạch định chiến lược phát triển giáo dục, nhưng cho đến nay, vấn đề giáo viên chưa một lần được giải quyết căn cơ, khiến cho tất cả những mong muốn đổi mới giáo dục đều không thực hiện được đến nơi đến chốn.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện nhân trao QĐ phong GS, PGS

Hiệu trưởng bổ nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2009/TT-BGDĐT ngày 17/7/ 2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định chi tiết việc xét công nhận, hủy bỏ công nhận đạt tiêu chuẩn, bổ nhiệm, miễn nhiệm chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Quacquarelli Symonds Ltd

Vị trí của đại học Việt Nam trong bảng xếp hạng của Quacquarelli Symonds Ltd

Đại học Quốc gia Hà Nội là trường duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 700 trường đại học hàng đầu thế giới. Đứng đầu là Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) của Mỹ.

Chiến lược GDVN đến 2020

Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2011 - 2020

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt "Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020" với mục tiêu tổng quát đến năm 2020, nền giáo dục nước ta được đổi mới căn bản và toàn diện theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế; chất lượng giáo dục được nâng cao một cách toàn diện.

Báo động đại học Việt thiếu 'linh hồn'

Báo động đại học Việt thiếu 'linh hồn'

Kết quả khảo sát của Bộ GD-ĐT công bố cho thấy, thực tế nhiều trường ĐH, CĐ rất thiếu hoặc không có thư viện. Trong 196 trường ĐH, CĐ thuộc diện khảo sát, còn trên 20 trường "trắng" thư viện.

Việc làm của SV

KHẢ NĂNG CÓ VIỆC LÀM VÀ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC – ĐỊNH NGHĨA VÀ QUAN ĐIỂM

Từ lâu, tác động của giáo dục đại học đối với thị trường lao động được xem là một quan điểm gây khá nhiều tranh cãi. Để đánh giá được tác động này, các chuyên gia giáo dục đại học trên thế giới đã tìm ra một chỉ số quan trọng đó là khả năng có việc làm của sinh viên tốt nghiệp. Tuy nhiên, chỉ số này cũng tốn không ít giấy mực của giới chuyên gia. Bài viết sau đây trích dẫn của tác giả Mantz Yorke sẽ giúp chúng ta phần nào hiểu được khái niệm này qua những mô tả khái quát từ nhiều định nghĩa khác nhau về khả năng có việc làm.